[Lưu Ý] Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 21-12-2023 - Lượt xem: 151

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Thành Thái, Phường 14, Q-10, TP. HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? từ đấy mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? để phục vụ người mắc bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? Có tới hơn 90% con nít trai sinh ra bị hẹp bao quy đầu. Tình trạng này sẽ tự khắc phục khi trẻ lớn lên. Tuy nhiên nếu như hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, một số bậc phụ huynh cần cho trẻ phẫu thuật cắt bao quy đầu. 

HẸP BAO QUY ĐẦU Ở TRẺ SƠ SINH LÀ GÌ?

Hẹp lớp da bọc dương vật là tình trạng phần da đầu bộ phận sinh dục nam mắc dính lại, thắt chặt cũng như không kéo xuống được. Đây là một trong những trường hợp bệnh lý thường xảy ra tại bé trai. Theo thống kê, có đến 96% bé trai khi sinh ra sẽ bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp lớp da bọc dương vật ở trẻ sơ sinh phải làm sao

Có 2 dạng hẹp bao quy đầu tại trẻ sơ sinh:

Hẹp bao quy đầu sinh lý

Hẹp bao quy đầu sinh lý chiếm phần lớn tại các ca hẹp lớp da bọc dương vật tại trẻ sơ sinh. Nguyên nhân là do sự kết dính tự nhiên của lớp da bọc dương vật với quy đầu nhằm bảo vệ bộ phận sinh dục nam cũng như lỗ tiểu của bé khi mới sinh ra. 

Khi lớn lên, lớp bao quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ toàn bộ quy đầu. Tuy nhiên cũng có tình trạng các bé trai đã qua tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu vẫn chưa tuột, chiếm khoảng 1%.

Hẹp lớp da bọc dương vật bệnh lý

Chiếm khoảng dưới 16% trong hẹp bao quy đầu tại trẻ sơ sinh, nguyên do là do sau lúc viêm dẫn tới sẹo xơ khiến lớp da bọc dương vật bị dính. Trong hiện tượng này, bắt buộc phải can thiệp ngoại khoa như nong bao quy đầu, cắt bao quy đầu.

DẤU HIỆU HẸP BAO QUY ĐẦU Ở TRẺ SƠ SINH

Một số triệu chứng của hẹp lớp da bọc dương vật tại trẻ sơ sinh bao gồm:

  • Bao quy đầu không thể tự tuột xuống được;
  • Khi tiểu tiện, lớp da bọc dương vật bị phồng lên như bong bóng làm bé tiểu tương đối khó, buộc phải rặn khi đi tiểu, có cảm giác đau và quấy khóc.
  • Dương vật của bé bị sưng đỏ
  • Phần lỗ tiểu chảy dịch, mủ vàng hoặc trắng
  • Sốt kéo dài không rõ nguyên nhân.

Nếu là hẹp bao quy đầu sinh lý tại bé dưới 2 tuổi, phụ huynh chỉ cần đến P.khám để được hướng đưa vệ sinh đúng cách cho bé và tuột lớp da bọc dương vật tại nhà. Nếu trường hợp lớp da bọc dương vật quá sít chặt thì sẽ được chỉ định nong bao quy đầu.

HẸP BAO QUY ĐẦU Ở TRẺ SƠ SINH PHẢI LÀM SAO?

Hẹp lớp da bọc dương vật ở trẻ sơ sinh phải làm sao

Khi trẻ khoảng 1 tuổi, lớp bao quy đầu sẽ bắt đầu tuột xuống. Hầu hết sẽ thông thường lúc trẻ 4 tuổi, một số ít muộn hơn đến lúc trẻ dậy thì.

Cha mẹ cũng như người chăm sóc phải biết cách vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, đề phòng viêm nhiễm dẫn đến do hẹp bao quy đầu.

- Đối với trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ: Chú ý thay tã thường xuyên, tránh tã gây kích ứng da. Rửa âm đạo khi tắm mỗi ngày.

- Không tuột mạnh lớp da bọc dương vật của trẻ vì nguy cơ rách, ra máu, sẽ gây xơ hóa sau này gây ra hẹp bao quy đầu bệnh lý.

- Khi nong bao quy đầu tại nhà, phụ huynh chỉ kéo nhẹ nhàng lớp da quy đầu của trẻ xuống.

- Sau đấy, ba mẹ nhớ kéo lớp bao quy đầu trở lại bình thường phủ lên đầu dương vật, nếu như không sẽ gây nên nghẹt bao quy đầu.

Nghẹt bao quy đầu: là trường hợp không thể kéo bao quy đầu lên về thông thường để che phủ quy đầu. Khiến vị trí này dễ bị tổn thương, sưng tấy đỏ và dễ xảy ra viêm nhiễm.

KHI NÀO CẦN CẮT BAO QUY ĐẦU CHO CÁC BÉ TRAI?

Hẹp lớp da bọc dương vật tại trẻ sơ sinh phải làm sao

Bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho trẻ trong các hiện tượng sau:

  • Hẹp bao quy đầu bệnh lý
  • Nhiễm trùng da quy đầu mức độ nặng, viêm da quy đầu tái phát hoặc điều trị thất bại.
  • Bao quy đầu bị nghẹt không tuột lên được.
  • Hẹp bao quy đầu dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát

Phẫu thuật phẫu thuật cắt lớp da bọc dương vật cho trẻ chỉ được tiến hành khi bé hoàn toàn khỏe mạnh. Phương pháp này được áp dụng đối với bé trẻ trên 3 tuổi cũng như đã áp dụng biện pháp nong bao quy đầu nhưng không hiệu quả.

Dịch ẩm là chất dịch nằm giữa quy đầu và bao quy đầu có lợi ích bóc tách tự nhiên giúp lớp da bọc dương vật kéo tuột lên được. Trong dịch ẩm chứa các tế bào biểu mô của bao quy đầu tróc ra, tích thành các mảng trắng chứa tế bào chết. Khi phẫu thuật cắt bao quy đầu thì các chất này sẽ được rửa sạch một cách dễ dàng cũng như không gây nên viêm, mùi hôi.

Hơn nữa,, trẻ phẫu thuật cắt bao quy đầu sẽ ít mắc viêm đường tiết niệu hơn. Cách thức này cũng giúp ngăn ngừa ung thư dương vật ở nam giới. Các nghiên cứu còn cho thấy tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh sẽ làm giảm tỷ lệ mắc cần virút HIV, từ đó giảm khả năng truyền nhiễm HIV và một số bệnh liên quan đến sức khỏe dục tình khác. Đặc biệt, phẫu thuật cắt bao quy đầu nhanh chóng cũng giúp dương vật phát triển đúng kích thước.

Trên đây là nội dung bài viết Hẹp lớp da bọc dương vật ở trẻ sơ sinh phải làm sao?. Mong rằng một số thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Quý đọc giả nếu còn câu hỏi liên quan không rõ, đừng ngần ngại hãy bấm vào HÌNH CHAT bên dưới. Để được các chuyên gia sức khỏe hỗ trợ đưa ra lời khuyên thêm.

Chúc mạnh khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cấp phép hoạt động)

Hotline giải đáp không tốn chi phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm >> CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng những phương thức chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với bệnh nhân tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? là do:

✓ Thăm khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra điều trị bệnh logic, tư vấn Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu điều trị bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? từ đó tư vấn chính xác cách thức kiểm tra điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những cách thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám trị bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh phải làm sao? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn chi tiết cho người bệnh, các bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.